แบบประเมินความพึงพอใจ สพป.ศก.1

ผลการสำรวจความพึงพอใจ สพป.ศก.1 ปี 2567
สรุปเป็นตารางที่ 3.6.1

ข้อมูลผู้ตอบแบบสำรวจ

ข้อมูลส่วนบุคคล ความถี่ ร้อยละ
ไม่ระบุ 10 34.48
ผู้บริหาร 13 44.83
บุคลากรทางการศึกษา 2 6.90
ครูผู้สอน 4 13.79
รวม 29 100.00
ระดับความพึงพอใจ
หัวข้อ จำนวนตอบ ค่าเฉลี่ย S.D.
1.การจัดทำแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษาของ สนง.เขตพื้นที่ และสถานศึกษา 29 2.83 2.1
2.การพัฒนากรอบหลักสูตรท้องถิ่นสอดคล้องกับแผนการศึกษาแห่งชาติและตามความต้องการของสถานศึกษา 29 2.76 2.05
3.การส่งเสริมการพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาให้สอดคล้องกับหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ.2551 และตามบริบทของสถานศึกษา 29 2.76 2.05
4.การส่งเสริม สนับสนุนให้สถานศึกษาจัดกระบวนการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ 29 2.86 2.08
5.การส่งเสริม สนับสนุนให้สถานศึกษามีการผลิต พัฒนาสื่อ เครื่องมือ อุปกรณ์ในการจัดการเรียนการสอนที่หลากหลายครอบคลุมทุกกลุ่มสาระ 29 2.79 2.04
6.การส่งเสริม สนับสนุนให้สถานศึกษามีการวัดผล ประเมินผลที่หลากหลาย และนำผลการประเมินไปใช้ในการปรับปรุงคุณภาพการศึกษา 29 2.83 2.04
7.การส่งเสริม สนับสนุน นิเทศ ติดตาม ตรวจสอบการพัฒนาคุณภาพการศึกษา ตามระบบประกันคุณภาพการศึกษา 29 2.72 1.96
8.การส่งเสริม สนับสนุนให้บุคลากรใน สนง.เขตพื้นที่การศึกษาและสถานศึกษา ทำวิจัยและนำผลการวิจัยไปพัฒนาคุณภาพการศึกษาของเขตพื้นที่การศึกษา 29 2.72 1.95
9.การส่งเสริม สนับสนุนในสถานศึกษาพัฒนาการจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนและระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน 29 2.72 2.02
10.การส่งเสริม สนับสนุนให้บุคคล องค์กร หน่วยงานต่างๆ มีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาและเป็นแหล่งเรียนรู้เพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาในรูปแบบเครือข่าย 29 2.66 1.93
11.การขอจัดตั้ง จัดสรร และโอนเงินงบประมาณในสถานศึกษา 29 2.48 1.87
12.การวางแผนการใช้งบประมาณถูกต้องตามระเบียบ/กฎหมายที่กำหนด และสอดคล้องกับนโยบาย 29 2.72 1.98
13.การแต่งตั้งผู้รับผิดชอบในการจัดระบบการบริหารการเงิน บัญชี และพัสดุอย่างชัดเจน 29 2.59 1.92
14.การสร้างความรู้ ความเข้าใจ ด้านการวางแผนการใช้งบประมาณให้กับบุคคลที่เกี่ยวข้อง 29 2.55 1.89
15.การนิเทศ กำกับ ติดตามและตรวจสอบการใช้งบประมาณของสถานศึกษา 29 2.62 1.9
16.การให้คำปรึกษาช่วยเหลือแนะนำการปฏิบัติงานด้านการเงินและบัญชีของสถานศึกษา 29 2.72 1.91
17.การให้คำปรึกษาช่วยเหลือ แนะนำ ในการรายงานผลการเบิกจ่ายงบประมาณแก่สถานศึกษา 29 2.62 1.9
18.การนำนวัตกรรม เทคโนโลยีมาใช้ในการพัฒนางาน 29 2.69 1.95
19.จัดทำเอกสารการรายงานผลการดำเนินงานทางด้านงบประมาณประจำปีอย่างเป็นระบบ 29 2.62 1.94
20.การประเมินความเสี่ยงด้านการเงิน การบัญชี และพัสดุของ สนง.เขตพื้นที่ และสถานศึกษา 29 2.62 1.86
21.การจัดทำข้อมูลสารสนเทศอัตรากำลังครูและบุคลากรทางการศึกษา ที่สอดคล้องกับนโยบาย สภาพปัญหา และความต้องการของสถานศึกษา 29 2.76 1.92
22.การจัดทำแผนอัตรากำลังครูและบุคลากรทางการศึกษา ที่สอดคล้องกับนโยบาย สภาพปัญหา และความต้องการของสถานศึกษา 29 2.69 1.95
23.การสรรหา บรรจุ แต่งตั้ง ย้าย โอน รวมทั้งการออกจากราชการของครูและบุคลากรทางการศึกษาที่ถูกต้องตามระเบียบ โปร่งใส ตรวจสอบได้ 29 2.66 1.95
24.การจัดทำแผนพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา เพื่อเป็นครูมืออาชีพ โดยวิธีการที่หลากหลาย ทุกกลุ่มเป้าหมายอย่างทั่วถึง 29 2.66 1.95
25.การเสริมสร้าง วินัย คุณธรรมจริยธรรม และจรรยาบรรณวิชาชีพให้แก่ครูและบุคลากรทางการศึกษาทุกกลุ่มเป้าหมาย 29 2.97 1.99
26.จัดทำระบบข้อมูลสารสนเทศเชื่อมโยงทั้งภายในและภายนอกเขตพื้นที่การศึกษาและส่วนกลางอย่างเป็นระบบ ใช้ง่ายสะดวกและรวดเร็ว 29 2.66 1.92
27.การประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ข้อมูลสารสนเทศ ต่อสถานศึกษาและสาธารณะอย่างต่อเนื่อง 29 2.69 1.95
28.ช่องทางในการสื่อสารและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่วมกันหลายช่องทาง 29 2.62 1.94
29.การจัดทำแผนผังอาคารสถานที่ และป้ายประชาสัมพันธ์อย่างชัดเจน 29 2.69 1.91
30.การบำรุงรักษาอาคารสถานที่ ระบบสาธารณูปโภคและสภาพแวดล้อมเป็นระเบียบ สะอาดสุขลักษณะในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา 29 2.59 1.92
31.การติดตาม ประเมินผลการปฏิบัติงานตามมาตรฐานการปฏิบัติงาน และปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง 29 2.69 1.9
32.การวางระบบควบคุมภายในที่สอดคล้องกับสภาพปัญหา และตรงตามภารกิจของหน่วยงาน 29 2.55 1.92
33.การจัดสวัสดิการและสวัสดิภาพของครูและบุคลากรทางการศึกษาได้อย่างทั่วถึง สอดคล้องกับระเบียบที่กำหนดและความต้องการจำเป็น 29 2.59 1.94
34.การรับฟังความคิดเห็นของครูและบุคลากรทางการศึกษา รวมถึงบุคคลอื่นที่มีส่วนเกียวข้อง 29 2.62 1.9
35.การประสาน ส่งเสริม สร้างเครือข่ายความร่วมมือจากบุคคล หน่วยงาน สถาบันองค์การภาครัฐ และเอกชน เข้ามาระดมทรัพยากรเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษา 29 2.59 1.9

แสดงจำนวนผู้แสดงความคิดเห็น หัวข้อที่ 1
การจัดทำแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษาของ สนง.เขตพื้นที่ และสถานศึกษา

ค่าคะแนนความถี่ เส้นแสดงความถี่
8
1 2
2 2
3 3
4 3
5 11
รวม29  

แสดงจำนวนผู้แสดงความคิดเห็น หัวข้อที่ 2
การพัฒนากรอบหลักสูตรท้องถิ่นสอดคล้องกับแผนการศึกษาแห่งชาติและตามความต้องการของสถานศึกษา

ค่าคะแนนความถี่ เส้นแสดงความถี่
8
1 2
2 2
3 3
4 5
5 9
รวม29  

แสดงจำนวนผู้แสดงความคิดเห็น หัวข้อที่ 3
การส่งเสริมการพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาให้สอดคล้องกับหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ.2551 และตามบริบทของสถานศึกษา

ค่าคะแนนความถี่ เส้นแสดงความถี่
8
1 2
2 2
3 3
4 5
5 9
รวม29  

แสดงจำนวนผู้แสดงความคิดเห็น หัวข้อที่ 4
การส่งเสริม สนับสนุนให้สถานศึกษาจัดกระบวนการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ

ค่าคะแนนความถี่ เส้นแสดงความถี่
8
1 2
3 6
4 2
5 11
รวม29  

แสดงจำนวนผู้แสดงความคิดเห็น หัวข้อที่ 5
การส่งเสริม สนับสนุนให้สถานศึกษามีการผลิต พัฒนาสื่อ เครื่องมือ อุปกรณ์ในการจัดการเรียนการสอนที่หลากหลายครอบคลุมทุกกลุ่มสาระ

ค่าคะแนนความถี่ เส้นแสดงความถี่
8
1 2
2 1
3 4
4 5
5 9
รวม29  

แสดงจำนวนผู้แสดงความคิดเห็น หัวข้อที่ 6
การส่งเสริม สนับสนุนให้สถานศึกษามีการวัดผล ประเมินผลที่หลากหลาย และนำผลการประเมินไปใช้ในการปรับปรุงคุณภาพการศึกษา

ค่าคะแนนความถี่ เส้นแสดงความถี่
8
1 2
3 5
4 5
5 9
รวม29  

แสดงจำนวนผู้แสดงความคิดเห็น หัวข้อที่ 7
การส่งเสริม สนับสนุน นิเทศ ติดตาม ตรวจสอบการพัฒนาคุณภาพการศึกษา ตามระบบประกันคุณภาพการศึกษา

ค่าคะแนนความถี่ เส้นแสดงความถี่
8
1 1
2 2
3 6
4 4
5 8
รวม29  

แสดงจำนวนผู้แสดงความคิดเห็น หัวข้อที่ 8
การส่งเสริม สนับสนุนให้บุคลากรใน สนง.เขตพื้นที่การศึกษาและสถานศึกษา ทำวิจัยและนำผลการวิจัยไปพัฒนาคุณภาพการศึกษาของเขตพื้นที่การศึกษา

ค่าคะแนนความถี่ เส้นแสดงความถี่
8
1 1
2 1
3 8
4 3
5 8
รวม29  

แสดงจำนวนผู้แสดงความคิดเห็น หัวข้อที่ 9
การส่งเสริม สนับสนุนในสถานศึกษาพัฒนาการจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนและระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน

ค่าคะแนนความถี่ เส้นแสดงความถี่
8
1 2
2 1
3 6
4 3
5 9
รวม29  

แสดงจำนวนผู้แสดงความคิดเห็น หัวข้อที่ 10
การส่งเสริม สนับสนุนให้บุคคล องค์กร หน่วยงานต่างๆ มีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาและเป็นแหล่งเรียนรู้เพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาในรูปแบบเครือข่าย

ค่าคะแนนความถี่ เส้นแสดงความถี่
8
1 2
3 8
4 4
5 7
รวม29  

แสดงจำนวนผู้แสดงความคิดเห็น หัวข้อที่ 11
การขอจัดตั้ง จัดสรร และโอนเงินงบประมาณในสถานศึกษา

ค่าคะแนนความถี่ เส้นแสดงความถี่
8
1 2
2 2
3 8
4 3
5 6
รวม29  

แสดงจำนวนผู้แสดงความคิดเห็น หัวข้อที่ 12
การวางแผนการใช้งบประมาณถูกต้องตามระเบียบ/กฎหมายที่กำหนด และสอดคล้องกับนโยบาย

ค่าคะแนนความถี่ เส้นแสดงความถี่
8
1 1
2 2
3 7
4 2
5 9
รวม29  

แสดงจำนวนผู้แสดงความคิดเห็น หัวข้อที่ 13
การแต่งตั้งผู้รับผิดชอบในการจัดระบบการบริหารการเงิน บัญชี และพัสดุอย่างชัดเจน

ค่าคะแนนความถี่ เส้นแสดงความถี่
8
1 2
2 1
3 8
4 3
5 7
รวม29  

แสดงจำนวนผู้แสดงความคิดเห็น หัวข้อที่ 14
การสร้างความรู้ ความเข้าใจ ด้านการวางแผนการใช้งบประมาณให้กับบุคคลที่เกี่ยวข้อง

ค่าคะแนนความถี่ เส้นแสดงความถี่
8
1 2
2 1
3 8
4 4
5 6
รวม29  

แสดงจำนวนผู้แสดงความคิดเห็น หัวข้อที่ 15
การนิเทศ กำกับ ติดตามและตรวจสอบการใช้งบประมาณของสถานศึกษา

ค่าคะแนนความถี่ เส้นแสดงความถี่
8
1 2
3 8
4 5
5 6
รวม29  

แสดงจำนวนผู้แสดงความคิดเห็น หัวข้อที่ 16
การให้คำปรึกษาช่วยเหลือแนะนำการปฏิบัติงานด้านการเงินและบัญชีของสถานศึกษา

ค่าคะแนนความถี่ เส้นแสดงความถี่
8
1 1
3 9
4 4
5 7
รวม29  

แสดงจำนวนผู้แสดงความคิดเห็น หัวข้อที่ 17
การให้คำปรึกษาช่วยเหลือ แนะนำ ในการรายงานผลการเบิกจ่ายงบประมาณแก่สถานศึกษา

ค่าคะแนนความถี่ เส้นแสดงความถี่
8
1 2
3 8
4 5
5 6
รวม29  

แสดงจำนวนผู้แสดงความคิดเห็น หัวข้อที่ 18
การนำนวัตกรรม เทคโนโลยีมาใช้ในการพัฒนางาน

ค่าคะแนนความถี่ เส้นแสดงความถี่
8
1 2
3 7
4 5
5 7
รวม29  

แสดงจำนวนผู้แสดงความคิดเห็น หัวข้อที่ 19
จัดทำเอกสารการรายงานผลการดำเนินงานทางด้านงบประมาณประจำปีอย่างเป็นระบบ

ค่าคะแนนความถี่ เส้นแสดงความถี่
8
1 2
2 1
3 7
4 4
5 7
รวม29  

แสดงจำนวนผู้แสดงความคิดเห็น หัวข้อที่ 20
การประเมินความเสี่ยงด้านการเงิน การบัญชี และพัสดุของ สนง.เขตพื้นที่ และสถานศึกษา

ค่าคะแนนความถี่ เส้นแสดงความถี่
8
1 1
2 1
3 9
4 4
5 6
รวม29  

แสดงจำนวนผู้แสดงความคิดเห็น หัวข้อที่ 21
การจัดทำข้อมูลสารสนเทศอัตรากำลังครูและบุคลากรทางการศึกษา ที่สอดคล้องกับนโยบาย สภาพปัญหา และความต้องการของสถานศึกษา

ค่าคะแนนความถี่ เส้นแสดงความถี่
8
1 1
3 8
4 5
5 7
รวม29  

แสดงจำนวนผู้แสดงความคิดเห็น หัวข้อที่ 22
การจัดทำแผนอัตรากำลังครูและบุคลากรทางการศึกษา ที่สอดคล้องกับนโยบาย สภาพปัญหา และความต้องการของสถานศึกษา

ค่าคะแนนความถี่ เส้นแสดงความถี่
8
1 2
3 7
4 5
5 7
รวม29  

แสดงจำนวนผู้แสดงความคิดเห็น หัวข้อที่ 23
การสรรหา บรรจุ แต่งตั้ง ย้าย โอน รวมทั้งการออกจากราชการของครูและบุคลากรทางการศึกษาที่ถูกต้องตามระเบียบ โปร่งใส ตรวจสอบได้

ค่าคะแนนความถี่ เส้นแสดงความถี่
8
1 2
2 1
3 6
4 5
5 7
รวม29  

แสดงจำนวนผู้แสดงความคิดเห็น หัวข้อที่ 24
การจัดทำแผนพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา เพื่อเป็นครูมืออาชีพ โดยวิธีการที่หลากหลาย ทุกกลุ่มเป้าหมายอย่างทั่วถึง

ค่าคะแนนความถี่ เส้นแสดงความถี่
8
1 2
2 1
3 6
4 5
5 7
รวม29  

แสดงจำนวนผู้แสดงความคิดเห็น หัวข้อที่ 25
การเสริมสร้าง วินัย คุณธรรมจริยธรรม และจรรยาบรรณวิชาชีพให้แก่ครูและบุคลากรทางการศึกษาทุกกลุ่มเป้าหมาย

ค่าคะแนนความถี่ เส้นแสดงความถี่
8
3 8
4 3
5 10
รวม29  

แสดงจำนวนผู้แสดงความคิดเห็น หัวข้อที่ 26
จัดทำระบบข้อมูลสารสนเทศเชื่อมโยงทั้งภายในและภายนอกเขตพื้นที่การศึกษาและส่วนกลางอย่างเป็นระบบ ใช้ง่ายสะดวกและรวดเร็ว

ค่าคะแนนความถี่ เส้นแสดงความถี่
8
1 2
3 7
4 6
5 6
รวม29  

แสดงจำนวนผู้แสดงความคิดเห็น หัวข้อที่ 27
การประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ข้อมูลสารสนเทศ ต่อสถานศึกษาและสาธารณะอย่างต่อเนื่อง

ค่าคะแนนความถี่ เส้นแสดงความถี่
8
1 2
3 7
4 5
5 7
รวม29  

แสดงจำนวนผู้แสดงความคิดเห็น หัวข้อที่ 28
ช่องทางในการสื่อสารและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่วมกันหลายช่องทาง

ค่าคะแนนความถี่ เส้นแสดงความถี่
8
1 2
2 1
3 7
4 4
5 7
รวม29  

แสดงจำนวนผู้แสดงความคิดเห็น หัวข้อที่ 29
การจัดทำแผนผังอาคารสถานที่ และป้ายประชาสัมพันธ์อย่างชัดเจน

ค่าคะแนนความถี่ เส้นแสดงความถี่
8
1 1
2 1
3 8
4 4
5 7
รวม29  

แสดงจำนวนผู้แสดงความคิดเห็น หัวข้อที่ 30
การบำรุงรักษาอาคารสถานที่ ระบบสาธารณูปโภคและสภาพแวดล้อมเป็นระเบียบ สะอาดสุขลักษณะในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา

ค่าคะแนนความถี่ เส้นแสดงความถี่
8
1 2
2 1
3 8
4 3
5 7
รวม29  

แสดงจำนวนผู้แสดงความคิดเห็น หัวข้อที่ 31
การติดตาม ประเมินผลการปฏิบัติงานตามมาตรฐานการปฏิบัติงาน และปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง

ค่าคะแนนความถี่ เส้นแสดงความถี่
8
1 1
2 1
3 7
4 6
5 6
รวม29  

แสดงจำนวนผู้แสดงความคิดเห็น หัวข้อที่ 32
การวางระบบควบคุมภายในที่สอดคล้องกับสภาพปัญหา และตรงตามภารกิจของหน่วยงาน

ค่าคะแนนความถี่ เส้นแสดงความถี่
8
1 3
3 7
4 5
5 6
รวม29  

แสดงจำนวนผู้แสดงความคิดเห็น หัวข้อที่ 33
การจัดสวัสดิการและสวัสดิภาพของครูและบุคลากรทางการศึกษาได้อย่างทั่วถึง สอดคล้องกับระเบียบที่กำหนดและความต้องการจำเป็น

ค่าคะแนนความถี่ เส้นแสดงความถี่
8
1 3
3 6
4 6
5 6
รวม29  

แสดงจำนวนผู้แสดงความคิดเห็น หัวข้อที่ 34
การรับฟังความคิดเห็นของครูและบุคลากรทางการศึกษา รวมถึงบุคคลอื่นที่มีส่วนเกียวข้อง

ค่าคะแนนความถี่ เส้นแสดงความถี่
8
1 2
3 8
4 5
5 6
รวม29  

แสดงจำนวนผู้แสดงความคิดเห็น หัวข้อที่ 35
การประสาน ส่งเสริม สร้างเครือข่ายความร่วมมือจากบุคคล หน่วยงาน สถาบันองค์การภาครัฐ และเอกชน เข้ามาระดมทรัพยากรเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษา

ค่าคะแนนความถี่ เส้นแสดงความถี่
8
1 2
2 1
3 7
4 5
5 6
รวม29  

ความคิดเห็นเพิ่มเติม
ข้อเสนอแนะ
1.-

[ กลับหน้าหลัก ]